Thứ Bảy, 26 tháng 2, 2011

Chuyện hài tuổi trung niên

Có một fan hâm mộ có địa chỉ Email: cứ hỏi@ sẽ biết.lung tung có gọi điện hỏi tôi “ thưa Giáo sư Cù Trọng Xoay nghe người ta đồn giáo sư năm nay đã đến tuổi 40 cũng như tôi có phải không. Nếu không phải thì cho tôi xin lỗi, còn nếu phải thì xin hỏi Giáo sư ở tuổi 40 có phải người ta bị chín chắn, đạt đỉnh cao sự nghiệp và bắt đầu nghĩ đến nhiều thứ ngoài luồng à? Tôi cũng đã làm được mọi việc, nhưng giờ thấy mình muốn có 1 khoảng trời riêng.”

Thực ra bạn chả có lỗi gì. Nhưng ở phương tây người ta rất kỵ hỏi tuổi, nhưng bạn đã hỏi thì tôi cũng trả lời tôi còn rất trẻ. Các bạn cứ yên tâm, tôi sẽ còn phục vụ các bạn hết mình nếu được. Thực ra tôi nghĩ bạn hiểu tuổi 40 chưa đầy đủ. Tuổi 40 có thể 40 tuổi, 41 tuổi… còn từ 30 tuổi đến 39 tuổi thì vẫn là tuổi 30 thanh niên đấy chứ không phải trung niên đâu. Tôi đoán chắc bạn thứ nhất là để râu, thứ hai có địa vị, thứ ba rất thành đạt trong kinh doanh, thứ tư bạn có một gia đình rất hạnh phúc ( nhưng nói nhỏ vợ bạn rất khó tính). Chính vì những điều trên tôi đoán bạn chưa đến tuổi 40 nhưng trong suy nghĩ của bạn rất già, vì vậy bạn cứ nghĩ mình ở tuổi 40, bởi người 40 tuổi không hỏi thế này. Quay lại câu hỏi của bạn, quả thực ở tuổi 40 gần như mọi thứ bạn mong ước và phấn đấu đều đã làm được, lúc đó suy nghĩ của bạn phát triển thêm nên chuyện ngoài luồng có thể sẽ xảy ra. Vả lại từ thuở xa xưa Anh hùng say đắm Mỹ nhân là chuyện thường tình, ở tuổi nào cũng có đâu chỉ tuổi 40.
Tôi khẳng định bạn có suy nghĩ rất già, hãy bỏ qua suy nghĩ đó đi cho tươi trẻ. Còn các bạn nào từ 39 tuổi trở xuống cứ vô tư đi vì mình đã 40 đâu mà lo.

2 nhận xét:

Nguyễn Thu Hà nói...

Ừ! cũng thấy" đung đúng" bởi qua thực tế hôm nay mình có tiếp xúc với vài người bạn (nhưng họ thuộc hàng anh chị) khi mình nói mình 40 họ phản kháng ngay và họ bảo sao vội "khoe" cái 40 ra làm j cho nó nhanh già- 2 năm nữa cũng nhanh nhưng cũng thật dài để xảy ra nhiều biến cố cuộc đời - mọi cái của tuổi 40 ta nên để đến lúc đó hãy nói, có lẽ sẽ còn nhiều thú vị hơn...

Nguyên Vũ nói...

Nếu là Giáo sư Cù Trọng xoay xin trả lời như sau:
Xin trả lời ngay hỏi của bạn là "Tỷ lệ đàn ôg có tình cảm ngoài luồng thì tuổi nào cũng như nhau" Chẳng qua qua cái tuổi 40 thường được cho là tỷ lệ ngoài luồng cao hơn vì tự họ lộ ra, mà lý do họ lộ ra là vì nếu vợ bỏ họ vẫn lấy được vợ nữa (do họ tự tin mình chưa quá già)và cũng vì tuổi này họ hay bị vợ so sáng hay đánh giá nhiều nhất nên họ tự ái(vì phụ nữ nghĩ cứ đàn ông 40 là phải chín chắn và thành đạt)

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com