Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

TUỔI 40 VÀ ĐÔI KHI

 

Có lần nghe đâu đó câu hát : Đôi khi lòng muốn yêu em thật nhiều…, bỗng nhận ra rằng, tuổi 40 thi thoảng cũng có những những lúc đôi khi, ngẫm lại đúng là đôi khi…

I.
Nụ cười em đã tặng tôi
Đọng trên môi thắm rạng ngời mắt đen
Tôi về tìm lại trong đêm
Bâng khuâng đem dấu trong tim vụng về.
II.
Nắng hồng đùa giỡn má em
Rơi trên vai áo tóc mềm gió lay
Hương tình nào đã vội say
Còn trong nắng với gió bay bụi trần.
III.
Xin đời cho một cơn mưa
Phập phồng bong bóng đi qua tháng ngày
Xin đời một giấc ngủ say
Bình yên lặng lẽ tháng ngày qua đi.

LQS.

2 nhận xét:

nguyenduccuong nói...

Ông Sinh làm thơ hay quá! Sinh dạo này hình như ít về quê chơi nhỉ, nhân tiện đây tôi xin gửi tặng các bạn bài thơ “về quê”.

VỀ QUÊ


Đã lâu rồi tôi mới trở về thăm quê
Tiếng sáo diều ai thả vi vút đến đê mê
Đàn trâu làng lững thững gặm cỏ ở triền đê
Hương sen toả thơm ngát bước chân về

Đường làng quanh co rặng tre già in bóng
Ngôi nhà xưa vẫn ẩn mình trong vòm lá
Giàn mướp trước sân trổ hoa vàng quá
Dáng mẹ lưng còng tóc cha thì bạc trắng

Cây mơ đầu hồi vẫn ngoan đều ra trái
Mỗi khi cơn gió thổi nhấp nhú trái mơ vàng
Tôi nhớ nhất cây khế cạnh bờ ao
Lũ trẻ sang chơi ngày mấy lần hái quả

Ôi nhớ! Những đêm hè nằm chõng ngắm sao
Nghĩ đến ngày mai mơ đến tương lai
Nước giếng khơi trong vắt in cả bóng trăng vào
Úp mặt vào chậu nước giếng mát trong đưa tôi về thực tại

ĐỨC CƯỜNG




Phong Châu nói...

Đằng sau những câu thơ tưởng chừng bâng quơ là âm ỉ một khao khát bị kìm nén pha chút tiếc nuối.

M vẫn tin một ngày nào đó S sẽ được sống với tình cảm thật của mình, nhưng là bao giờ nhỉ?

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com