Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

TUỔI 38 - TỰ SỰ

Cuộc sống hiện đại cuốn người ta vào những cơn lốc của công việc, của các buổi gặp gỡ với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác công việc. Ở đó mỗi chúng ta là trung tâm của sự việc.

Nhìn lại cả một chặng đường đã đi qua và đã trải nghiệm, tôi học được thật nhiều thứ : “học ăn, học nói, học gói, học mở “ như các cụ xưa đã răn dạy.
Tôi đã trải qua bao cung bậc của cảm xúc : vui có, buồn có, có cả một chút nuối tiếc, hối tiếc, và đôi khi cũng tự cho phép mình rơi vào cảm giác : nếu như...giá mà...
Tôi cũng đã tự tích luỹ cho mình những bài học kinh nghiệm để xử lý những căng thẳng của bản thân khi rơi vào những tình huống khó xử trong công việc, trong mối quan hệ gia đình, mối quan hệ đồng nghiệp, tình đồng môn, tình bè bạn...
Trong mọi khía cạnh của cuộc sống tôi đã từng nếm đủ mọi cảm giác, lúc thì ở đỉnh hình sin, lúc ở đáy hình sin - đều rơi vào trạng thái tận cùng của cảm xúc!
Khi còn là một cô bé học trung học tôi chưa bao giờ nghĩ đến cuộc sống của mình lại đa sắc màu đến vậy!
Khi là một sinh viên đại học tôi cũng chỉ mong ra trường  sẽ về quê dạy học như các thày cô giáo đã dạy tôi các năm học phổ thông trung học.
Khi tốt nghiệp đại học, tôi lang thang tìm việc, dạy học, bán hàng, học thêm, làm thêm với một mong muốn duy nhất tìm tòi khám phá khả năng của bản thân và tự kiếm sống cho bản thân. Cứ mải miết với dự định này, dự định kia chẳng biết thời gian đã trôi qua cuốn theo cả tuổi thanh xuân đẹp nhất...nhưng vẫn được khen là có ý thức tự lập cao đấy mặc dù kết quả cũng chẳng có gì đáng nói.
Cũng trải qua một vài mối tình như ai, lẽ tự nhiên thôi, thời ấy ai chẳng vậy!
Rồi cũng kết hôn với người mình yêu và yêu mình, có gia đình, có con trai, con gái, có một công việc cho bản thân để rồi lại muốn khám phá và khẳng định mình ở một thời khắc khác của cuộc đời!
Mỗi một giờ qua đi, một ngày qua đi, một tuần và một tháng rồi một năm qua đi, tôi tự hỏi mình đã làm được gì nhỉ? những việc có ích cho bản thân, có ích cho những người thân, bạn bè và những đồng nghiệp của mình? Và thấy mình chưa làm được gì nhiều cả!

Thế mà đã 38 tuổi. Số 38 con số của Quyền uy và Sức mạnh, ta sẽ phải đặt mục tiêu trọng tâm cho việc gì trong đời nhỉ?
Mà những việc chính : gia đình, con cái, sự nghiệp – cũng đã có đầy đủ, chỉ có điều chất lượng thế nào mà thôi!
Ngồi ngẫm lại và thấy con đường đi trước mắt vẫn còn bộn bề quá , không hề được trải thảm sẵn!

...

Rồi cũng sẽ đến tuổi ta ngồi khuyên bảo con cháu : phải thế này, thế kia... Nhưng cuộc sống là thế sẽ chẳng có lời khuyên nào, trường lớp nào răn dạy ta tốt hơn sự va chạm với mọi tình huống mà ta được trải nghiệm trong cuộc đời này!

                                                                      (Sưu tầm)

Hà Nội, đêm lạnh tê người!

LTMP

3 nhận xét:

Hienmax nói...

@Phượng: mệt quá chưa comment được bài của Phượng. Nhờ đất của Phượng nhắn các bạn chát chít thử qua "Hộp thoại 12A" xem sao nhé.

Cách sử dụng:

Kích chuột vào hình ảnh nhỏ có chữ "Hộp thoại 12A".
Hộp sáng đầu tiên bạn đề tên của mình.
Hộp sáng thứ hai có thể bỏ qua.
Hộp sáng thứ ba là nơi bạn gõ nội dung chat chít, sau đó ấn GO hoặc phím ENTER

Đôi khi bạn không nhìn thấy được ngay tin post lên của các bạn khác, lúc ấy bạn hãy ấn vào chữ Refresh

Vu Quang Huy nói...

Đọc bài viết của Phượng một số lần có nhận xét sau:

Đã toát lên chân dung rõ nét của một con người khá may mắn trong cuộc đời, được nếm trải và trải nghiệm đủ cảm giác, hương vị của cuộc sống.

Đã đề cập đến mọi góc cạnh của cuộc sống của mình nói riêng cũng như với tất cả mọi người nói chung, có tính định hướng cao.

Đã thể hiện được khí chất của một con người luôn năng nổ, tíchcực, sáng tạo không ngừng (thể hiện ở nhiều bài viết, bài thơ…). Có tránh nhiệm với tất cả mọi người với Hội đồng môn…

Và cuối cùng thì hơi khiêm tốn nhưng đây là cách thể hiện và tình cảm thật tự nhận “mình chưa làm được gì nhiều cả” tương tự đại loại “Người có trí tuệ càng cao thì càng thấy mình nhỏ bé”, hay “Càng học thật cao, càng thấy mình ngu dốt”…

Chúc Phượng luôn tươi, trẻ gặp nhiều may mắn…

Ngôi nhà chung 12A nói...

Chúc bạn luôn chân cứng đá mềm, học hỏi được thật nhiều từ cuộc sống để chia sẻ ...cho chúng tớ nữa!
thienke

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com