Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Câu chuyện 500 ngàn và nhiều điều suy ngẫm

03:31 Dũng Nguyễn

Trong một buổi nói chuyện chuyên đề về khích lệ động viên, diễn giả rút chiếc ví ra và rút trong đó ra 500 ngàn.

Giữ trong tay một chút, vị diễn giả hỏi "Ai cần 500 ngàn này?" Lúc này rất nhiều cánh tay đưa lên, trong đó có tôi.

Một lúc sau thì hội trường không còn yên tĩnh nữa, hầu hết mọi người nhao nhao lên "Tôi tôi muốn!"


Tôi bắt đầu suy nghĩ liệu ai sẽ là người may mắn được món quà này, tôi thật sự nghĩ về chuyện này và tôi chắc rằng tất cả những học viên khác cũng nghĩ như vậy. Một ý nghĩ lóe lên "Làm sao có được 500 ngàn này nếu thật sự ông ta cho thật?"

Giữa những tiếng la ó đó, tôi quan sát thấy một phụ nữ rất xinh đẹp chạy dọc hàng ghế và leo lên bục sân khấu, cô ta không ngần ngại giật tờ tiền trong tay người diễn giả. Sau đó cô ra reo lên "Tôi có nó rồi!"

Tôi chợt dự đoán ắt hẳn người diễn giả sẽ rất bất ngờ hoặc tỏ ra nóng giận, nhưng không, ông ta nói "Tốt lắm, cô gái!, 500.000 này đã là của cô!!"

Cả hội trường nóng lên, không khí thật là cuồng nhiệt...

Lúc này diễn giả từ từ nói " Trong chúng ta ai cũng có ước mơ, giống như chúng ta muốn có 500.000 này vậy. Tuy nhiên, mơ mộng hay mong muốn là vô nghĩa. Bạn phải HÀNH ĐỘNG để có nó"

Một lần nữa, vị diễn giả lại rút ra tờ 500.000 .


Vị diễn giả hỏi" Tờ này giá trị bao nhiêu?" Cả hội trường đồng thanh "500 ngàn!!"

Sau đó vị diễn giả vo tròn tờ tiền lại, nắm chặt trong lòng bàn tay, và hỏi tiếp "Lúc này giá trị của tờ tiền là bao nhiêu?"

"500 ngàn!!! vẫn là 500 ngàn" cả hội trường xôn xao lên

Vị diễn giả vẫn bình tĩnh, ném tờ tiền đã vo tròn, nhàu nát xuống nền nhà và hỏi "Tờ tiền này giá trị bao nhiêu?"


Cả hội trường vẫn một mực trung thành với câu trả lời "Vẫn 500 ngàn!!, vẫn 500 ngàn không có gì thay đổi cả!!"

Vị diễn giả từ tốn nói " Trong cuộc sống, chúng ta có những lúc rơi vào nhiều hoàn cảnh, từ những giai đoạn rất thành công đến những lúc thất bại, có những lúc chúng ta chán nản... nhưng bạn vẫn là bạn, như đồng tiền kia, không hề thay đổi giá trị. "

Như vậy trong cuộc sống, có ước mơ thôi chưa đủ, bạn phải hành động để đạt được ước mơ của mình. Tuy nhiên nếu có gặp thất bại cũng không sao vì bạn vẫn là chính bạn. Chúc các bạn thành công!


Thay lời muốn nói!

Sưu tầm : LTMP

4 nhận xét:

Ngôi nhà chung 12A nói...

LTMP vẫn là Lại Thị Minh Phượng: Mong muốn và Hành động

nguyenduccuong nói...

“Xuân, hạ, thu, đông suốt bốn mùa” cho dù là thế nào đi chăng nữa thì Phượng luôn “hồng thắm” trong ánh mắt bạn bè. Chúc bạn có nhiều niềm vui và thành công!

t.thienke nói...

Ý nghĩa của câu chuyện rất hay và cũng đã được đúc kết ở hai câu cuối cùng.
Mình chỉ "bình loạn" chút xíu về tình tiết và chi tiết nhỏ thôi:
1."Phụ nữ rất xinh đẹp" đã giật tờ 500.000 đồng là do diễn giả sắp đặt trước.
2."...như đồng tiền kia,không hề thay đổi giá trị" vừa đúng, lại vừa không đúng.
Không đúng ở chỗ diễn giả quên không tính tới lạm phát, nhất là lạm phát của Vietnam đồng!

Hải Hậu A 88-91 nói...

@ Kế : Câu chuyện không đề cập đến đơn vị tiền tệ đâu Kế?!

@ Cường và @ ? : Thực ra P cũng đang đọc tự cân bằng và để trau dồi thêm những điều hay ý đẹp của cuộc sống thôi mà, suy ngẫm và chia sẻ với các bạn!

Minh Phượng.

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com