Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

PHƯỢNG RƠI



 (Ảnh sưu tầm)
 Phượng đỏ rực ngợp trời thổn thức
Trách Hạ sang sớm nở tối tàn
Từng cánh đỏ mỏng manh rớt xuống
Tái tê lòng một  thuở đã xa

Bâng quơ nhặt nâng từng giọt đỏ
Mỗi cánh nhìn mỗi giọt ngẩn ngơ
Tay nâng chân giẫm người đâu biết
Lá xanh đau đáu một cõi chờ
                 ***
Phượng rơi , nhìn kìa cánh phượng rơi
Chẳng phải nhường cho lá xếp hàng
Tạo ngàn khuông nhạc ngân điệp khúc
Lả chả ru hời kiếp đỏ xanh!
                  

Cuối tuần viết tặng tất cả các bạn yêu quý của tôi chút cảm xúc từ trải nghiệm của P!
Chúc các bạn đón một kỳ nghỉ cuối tuần như ý!
Bài viết bởi ltmp
Ảnh:  sưu tầm trên mạng

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đọc bài thơ về Phượng lại nhớ thủa học sinh cấp 3, nghe mà xôn xao.
Hè đến, Phượng cười!
Xôn xao khắp phố
Rộn ràng khách qua.

Phượng cười kiêu hãnh.
Với bông hoa khác.
Hay Phượng cười.
Với riêng mình tôi.

Chúc các bạn một mùa hè vui tươi, sảng khoái, có những chuyến nghỉ mát tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Hienmax nói...

Rất nhiều sự gửi gắm và chia sẻ trong bài thơ, nhưng giờ này mình muốn Phượng tặng mình và các bạn bài phượng bay được chứ?!!

Đăng nhận xét

lop12ahaihauk30.blogspot.com